Monday, February 19, 2007

ขนมฝรั่งเศส CAFE LENOTRE



ขนมฝรั่งเศส CAFE LENOTRE

ร้านขนมประเภท French Patisserie ที่มีชื่อเสียงที่สุดร้านหนึ่ง ในมหานครปารีส ที่ชื่อว่า CAFE LENOTRE มีกว่า 30 สาขา ทั่วโลก และ ณ บัดนี้ได้ลัดฟ้ามาเปิดในเมืองไทยแล้วที่ ชั้น G อาคาร Natural Ville Executive Residences ซ.หลังสวน

ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของการทำขนมหวานด้วยผลไม้สด กับแป้งและครีมสด หรือทำขนมหวานจากช็อกโกแลต ซึ่งถือเป็นขนมหวานที่มีลักษณะพิเศษกว่าขนมเค้กทั่วไป รวมไปถึงบรรยากาศ และสไตล์การตกแต่งร้าน ก็เลิศหรูไม่เบา กอปรกับกาแฟชั้นนำจากกลางกรุงปารีสที่ส่งกลิ่นหอมกรุ่นชวนให้ลิ้มลอง ถึงไม่มีเวลานั่งทานที่ร้าน ก็ทำให้นึกอยากจะซื้อติดไม้ติดมือแน่ๆ

เห็นแค่ชื่อก็อร่อยแล้วอย่าง Clairefontaine Orange Grand Marnier ชิ้นนี้เป็นบาวาเรี้ยนครีมส้ม มีกลิ่นของเหล้า Grand Marnier นิดๆ ผสมกับแยมส้ม เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมรสส้ม รสชาติเปรี้ยว น่าจะถูกใจคุณสาวๆ Religieuse Cafe เป็นแป้ง Chou คล้ายกับเอแคลร์ มีจุดเด่นที่ความนุ่มทั้งนอกและในที่สอดไส้ครีมคัสตาร์ดรสกาแฟ Douceur Noisette ช็อกโกแลตที่สลับชั้นกับ ช็อกโกแลตมูส, เฮเซลนัทบิสกิต และมิลค์ช็อกโกแลตวิปปิ้งครีม ทั้งกรอบ ทั้งเข้มข้น
ขนมหวานหน้าตาสวยงาม สัญชาติฝรั่งเศสแท้ๆ ไม่ต้องหาที่ไหน แค่ตรงมาที่ CAFE LENOTRE ชั้น G อาคาร Natural Ville Executive Residences ซ.หลังสวน ก็จะได้พบกับขนมที่ว่านี้อย่างละลานตา รับรองน่าทานจนต้องลองทุกชิ้นเลยทีเดียว หลังจากได้ลิ้มรสชาติไปแล้ว จะซื้อเป็นของฝาก ก็ถูกใจคนรับแน่ๆ ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 400-600 บาท


No comments: